Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video

Tiếng anh giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống , là phương thức truyền đạt để chúng ta có thể hiểu và biết những gì đối phương muốn hướng đến. nhưng làm thế nào để học tiếng anh giao tiếp tốt và đạt hiệu quả cao.
Trên thế giới từ nhiều năm về trước, con người đã nhận ra việc học tiếng Anh giao tiếp qua  video là công cụ hỗ trợ dạy và học tiếng anh rất hiệu quả.
Thực tế cho đến nay ở Việt Nam,dù biết tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp nhưng các trường học vẫn chưa chú trọng đến khả năng giao tiếp tiếng anh của những học sinh mà chỉ quan tâm đến ngữ pháp. Do vậy trong các chương trình dạy học tiếng anh phổ thông vẫn chưa áp dụng việc học tiếng anh qua video . Đó thật sự là một thiếu sót lớn trong sự phát triển toàn diện hướng đến hội nhập toàn cầu hóa hiện nay.
Hiện nay, có rất nhiều những cách học tiếng Anh tốt được chia sẻ trên Internet, báo chí, hay qua các kênh của mạng xã hội. Nhưng vấn đề là chúng ta mới chỉ dừng lại trên lý thuyết, chưa biết sẽ chắt lọc lượng thông tin đó như thế nào? Làm thế nào để chúng ta có thể vận dụng các phương pháp đó một cách có hiệu quả? Câu hỏi tưởng như đơn giản, nhưng chắc hẳn là ít người có thể vận dụng và thực hành dễ dàng để hướng đến mục tiêu học tiếng anh đạt hiệu quả. Sau đây sẽ là một phương pháp học tiếng anh khá thú vị lại hiệu quả, đó là xem video. Học tiếng anh giao tiếp qua video giúp cụ thể hóa hình ảnh, giúp cho các bạn có một cái nhìn toàn diện, chính xác hơn, dễ hiểu cũng như dễ dàng ghi nhớ chứ không phải học “vẹt” học nghe bình thường

link: http://giaoductruyenthongdaiviet.vn/
Dạy và học tiếng Anh qua video là một phương pháp hiệu quả
Trở ngại lớn hay gặp trong giao tiếp với người ngoại quốc chính là khả năng nghe hiểu bị hạn chế. Những rào cản chính là sự thiếu tự tin vào khả năng nghe của bản thân,mà sự thiếu tự tin đó chính là do thiếu những kĩ năng nghe hiệu quả, cộng thêm kiến thức nền về chủ đề bài nghe còn kém…
Một số người cho rằng việc sử dụng video trong giảng dạy chẳng qua chỉ là nghe có hình ảnh, không khác gì nghe băng đài. Tuy nhiên, những hình ảnh trong video chứa rất nhiều lợi ích cho cả người dạy và người học. người nghe qua video khi đã làm quen với phương pháp này thì sẽ có cảm giác như mình được học trong môi trường thực tế có người ngoại quốc để giao tiếp và trò truyện và nắm bắt được nhiều tình huống thực hơn. Đó là lợi ích lớn nhất của video, giúp sinh viên có cơ hội được giao tiếp tiếng Anh dù cho họ không có điều kiện sống ở những nơi có người bản địa.
Video giúp cho người nghe nhanh nắm được ngữ cảnh và hiểu được ngôn ngữ nói đúng hơn giống như là đang được nghe người nước ngoài nói tiếng anh trực tiếp giúp cho người học hiểu được văn hóa của vùng, miền nói tiếng Anh, đặc biệt là nền văn hóa Anh và Mỹ. việc học tiếng anh qua phim ảnh giúp tiết kiệm thời gian chi phí, đưa người học người học đến gần hơn với môi trường, ngữ cảnh giao tiếp và có một cái nhìn rõ nét cũng như khả năng quan sát và cảm nhận những yếu tố văn hóa được gắn kết khéo léo qua các lời thoại hay cách thức giao tiếp của các nhân vật trong đoạn phim. Video giúp các người nghe có được những trải nghiệm vui, khiến ta không cảm thấy bị áp lực khi xem. Mà khi chúng ta thấy thoải mái nhất thì cũng là lúc chúng ta tiếp thu được nhiều hơn.
Để có thể sử dụng video như một nguồn tư liệu dồi dào và là công cụ hỗ trợ tích cực trong dạy và học tiếng Anh, người dạy cần phải có sự sáng tạo và chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc lựa chọn video bài học và thiết kế các hoạt động dạy phù hợp.
Những bước đột phá trong phát triển khoa học công nghệ sẽ không bao giờ thay thế được người giáo viên nhưng sẽ tạo điều kiện cho họ để phát huy khả năng sáng tạo của mình trong giảng dạy. Ứng dụng video đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian và công sức nhưng nó sẽ mang lại những giờ học đạt hiệu quả hơn , thú vị hơn và đặc biệt là các học viên có thể được sống trong môi trường tiếng mà không cần phải ở nơi đó.
Tags: địa chỉ học tin uy tín ở hà nội, chứng chỉ tiếng anh A2 đại học sư phạm hà nội, đào tạo chứng chỉ tiếng anh a2, chứng chỉ tiếng anh A2, chứng chỉ
tiếng anh và tin học, đào tạo chứng chỉ tin học theo thông tư 03/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Học Tiếng Anh Giao Tiếp Qua Video

Tiếng anh giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống , là phương thức truyền đạt để chúng ta có thể hiểu và biết những gì đ...